Cách xử lý App Tpbank Etoken bị lỗi không đăng nhập được

Đánh giá App Tpbank bị lỗi, etoken bị lỗi, không đăng nhập được 2022 là conpect trong nội dung hiện tại của Digiview. Theo dõi content để biết đầy đủ nhé. App TPBank là một ứng dụng ngân hàng điện tử do ngân hàng TMCP Tiên Phong phát hành. Đây là một ứng dụng tiện lợi cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến ngay tại nhà.

Tuy nhiên ứng dụng này có một nhược điểm là rất hay xảy ra các lỗi như lỗi không đăng nhập được, etoken bị lỗi,… Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người cách khác phục lỗi trên app TPBank.

app-tpbank-etoken-bi-loi-khong-dang-nhap-duoc

App TPBank bị lỗi có sao không?

Trước việc app TPBank bị lỗi, nhiều khách hàng thắc mắc không biết liệu rằng app TPBank bị lỗi có ảnh hưởng gì hay không? Không chỉ riêng ứng dụng TPBank mà bất kỳ ứng dụng nào cũng vậy, trong quá trình sử dụng, ứng dụng bị lỗi là điều không thể tránh khỏi.

Khi app TPBank bị lỗi, mã etoken bị lỗi thì người dùng sẽ không thể thực hiện được bất kỳ một giao dịch nào thông qua ứng dụng này.

Bởi vì ứng dụng TPBank thuộc sự quản lý của ngân hàng, được ngân hàng thiết lập hệ thống quản lý an toàn và bảo mật, do vậy việc app TPBank bị lỗi không hề gây ảnh hưởng gì đến tiền trong tài khoản. Vì thế mọi người không cần quá lo lắng khi app TPBank xuất hiện lỗi.

Một số lỗi trên app TPBank và cách xử lý

eToken trên app TPBank bị lỗi

eToken được xem là chữ ký điện tử được mã hóa dưới dạng những con số trên ứng dụng TPBank. Hay nói cách khác đây chính là phương thức xác thực các giao dịch trực tuyến của ngân hàng TPBank. No có tính chất giống như mã Smart OTP của các ngân hàng khác. Hiện nay, ngân hàng TPBank triển khai hai dạng eToken như sau:

  • Hard Token: Với hard Token, khách hàng sẽ lấy mã xác thực ngay trên ứng dụng TPBank khi thực hiện giao dịch
  • Soft Token: Với Soft Toke, khách hàng cần cài đặt một ứng dụng lấy mã xác thực riêng- TPBank eToken lẽ chứ không lấy mã trên app TPBank. Điều đó có nghĩa là mỗi lần thực hiện giao dịch, khách hàng sẽ mở ứng dụng TPBank eToken lên để lấy mã xác thực.

eToken được xem là một phương thức xác thực thông minh và an toàn của ngân hàng TPBank. Tuy nhiên nếu mã này bị lỗi thì đồng nghĩa với việc mọi người sẽ không thể xác thực bất cứ giao dịch nào, do đó không thể hoàn thành giao dịch được. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến eToken bị lỗi và cách xử lý:

Xem thêm:  Đánh giá Top 9 App tiết kiệm tiền cá nhân trên điện thoại

Nhập sai mã eToken TPBank

eToken của TPBank là chữ ký điện tử được mã hóa dưới dạng 6 chữ số. Thông thường khi lấy mã thì ứng dụng eToken sẽ tự nhập trên app TPBank. Tuy nhiên nếu không cài đặt tính năng tự động thì mọi người sẽ phải tự nhập, do đó dễ dẫn đến tình trạng nhập sai eToken.

Khi nhập sai bất kỳ một chữ số nào trong 6 chữ số của eToken thì mã eToken đó coi như không hợp lệ, không được sử dụng để xác thực nữa và hệ thống ngân hàng TPBank sẽ không thể xử lý giao dịch vì không có xác nhận của khách hàng.

Cách xử lý:

Nếu mọi người nhận thấy mã eToken mình vừa nhập đã sai thì cách đơn giản nhất chính là thoát giao dịch đó, quat về màn hình trang chủ. Tiếp theo, mọi người thực hiện lại giao dịch từ đầu  và kiểm tả thật kỹ mã eToken mình vừa nhập đã chính xác chưa rồi mới bấm Xác nhận/Đồng ý.

eToken đã hết hạn

Mã eToken chỉ có hiệu lực trong vòng 30 – 45 giây và mỗi mã eToken chỉ được sử dụng riêng cho một giao dịch. Do đó khi quá thời gian quy định mà mọi người mới nhập vào thì ứng dụng TPBank sẽ báo lỗi và giao dịch không được thực hiện.

Cách xử lý: Đối với trường hợp này, mọi người nên lấy lại mã eToken mới để thực hiện giao dịch.

Nhập sai mã PIN eToken quá 5 lần dẫn đến bị khóa

Mã eToken thường được thiết lập bảo mật hai lớp, một lớp mà mật khẩu đăng nhập app TPBank, lớp thứ hai là mã PIN gồm 4 số. Trong trường hợp mọi người quên mất mã PIN thì không thể nào lấy mã eToken để thực hiện giao dịch được. Ngoài ra nếu mọi người nhập sai quá 5 lần mật khẩu eToken thì tài khoản ngân hàng sẽ bị khóa và mọi người không thể đăng nhập để thực hiện giao dịch được nữa.

Xem thêm:  Tổng hợp Top app tính giờ ngủ, chu kỳ ngủ trên điện thoại

Cách xử lý:

Đối với trường hợp quên mã eToken dẫn đến nhập sai quá 5 lần và bị khóa tài khoản thì mọi người phải đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng TPBank gần nhất để được hướng dẫn và hỗ trợ. Lưu ý khi đi mọi người phải mang theo CMND/CCCD để ngân hàng kiểm tra và đối chiếu.

Hoặc mọi người cũng có thể gọi đến tổng đài ngân hàng TPBank theo số  1900 58 58 85 để được tổng đài viên tư vấn và hướng dẫn mở khóa.

Lỗi đăng nhập trên app TPBank

Không đăng nhập app TPBank được cũng là lỗi thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng ứng dụng TPBank. Lỗi này thường xuất phát từ hai nguyên nhân chính sau đây:

Thứ nhất, lỗi đăng nhập trên app TPBank xuất hiện do người dùng nhập sai thông tin đăng nhập như sai tên đăng nhập, sai mật khẩu đăng nhập hoặc nhập sai mã kiểm tra. Nếu nhập sai thông tin đăng nhập quá 5 lần, để bảo đảm an toàn cho tài khoản khách hàng, ngân hàng TPBank sẽ tự động khóa tài khoản. Và mọi người chỉ có thể đến ngân hàng để làm thủ tục mở khóa tài khoản.

Thứ hai, nếu mọi người chắc chắc rằng thông tin đăng nhập mà mình đã nhập là hoàn toàn chính xác mà hệ thống vẫn báo lỗi đăng nhập thì có thể là do kết nối mạng không ổn định.

Cách xử lý:

Đây là lỗi xuất phát từ phía khách hàng nên cách xử lý rất đơn giản, mọi người chỉ cần kiểm tra các nội dung sau đây:

Kiểm tra xem thông tin đăng nhập mà mình đã nhập vào đã chính xác hết chưa. Nếu mọi người không chắc chắn mật khẩu đã nhập là đúng thì nên chọn chức năng Quên mật khẩu trên ứng dụng TPBank. Ngân hàng sẽ cấp lại mật khẩu mới cho mọi người.

Nếu lỗi đăng nhập là do kết nối mạng không ổn định thì cách tốt nhất là mọi người nên tắt kết nối mạng và thoát ứng dụng. Sau đó kết nối lại và đăng nhập từ đầu. Nếu vẫn không được thì mọi người có thể gỡ ứng dụng và cài đặt lại hoặc gọi điện thoại đến Trung tâm CSKH của ngân hàng TPBank để được hỗ trợ.

Xem thêm:  Phân tích Code thiếu niên anh hùng gamota mới nhất hôm nay

App TPBank đang nâng cấp hoặc bảo trì

Mặc dù nằm trong top những ngân hàng trẻ nhưng ngân hàng TPBank vẫn không ngừng nổ lực và cố gắng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất ngay cả khi giao dịch trực tiếp tại ngân hàng hay giao dịch trực tuyến trên app TPBank. Chính vì vậy ngân hàng luôn chú trọng đến việc nâng cấp, bảo trì ứng dụng TPBank.

Khi ứng dụng đang được bảo trì hoặc nâng cấp, app TPBank sẽ tự động từ chối mọi giao dịch của khách hàng trên ứng dụng.

Cách xử lý:

Đây là lỗi xuất phát từ hệ thống ngân hàng TPBank, do đó không có cách nào để xử lý cho trường hợp này. Mọi người chỉ có thể đợi cho đến khi ngân hàng hoàn tất quy trình bảo trì và nâng cấp ứng dụng thì mới tiếp tục thực hiện giao dịch được.

Để hạn chế giao dịch vào đúng thời điểm app TPBank đang bảo trì, mọi người nên theo dõi Fanpage của ngân hàng TPBank để cập nhật thông báo bảo trì ứng dụng sớm nhất.

App TPBank bị lỗi phải làm sao?

Khi ứng dụng TPbank báo lỗi đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không thể thực hiện được bất kỳ một giao dịch nào thông qua ứng dụng này được nữa. Mọi người chỉ có thể tự khắc phục lỗi nếu lỗi xuất phát từ người dùng, còn những lỗi xuất phát từ hệ thống ngân hàng thì mọi người chỉ có thể đợi cho đến khi ngân hàng khắc phục.

Trong trường hợp ứng dụng báo lỗi, mọi người cũng có thể bỏ chút thời gian đến ngân hàng hoặc máy ATM để thực hiện giao dịch. Khi đến ngân hàng TPBank, bất kỳ một giao dịch nào liên qua đến tài khoản ngân hàng đều sẽ được giao dịch viên hướng dẫn thực hiện và xử lý một cách đơn giản và chi tiết nhất.

Trên đây là các nguyên nhân và cách xử lý trong trường hợp app TPBank bị lỗi, eToken bị lỗi, không đăng nhập được. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, mọi người sẽ biết cách khắc phục một số lỗi trên app TPBank.

Rate this post