Đánh giá Cách quảng cáo App trên Google Play Miễn Phí 2022

Đánh giá Cách quảng cáo App trên Google Play Miễn Phí 2022 là conpect trong bài viết bây giờ của Digiview. Đọc content để biết chi tiết nhé. Bạn có app trên kho ứng dụng CH Play, nhưng lại ít người biết đến, muốn nhiều người biết và tải app thì nên chọn cách quảng cáo app, chạy các chương trình quảng bá và tiếp cận người dùng. Và làm thế nào để chạy 1 chương trình quảng cáo app trên Google Play thì xem hướng dẫn chi tiết dưới đây của Digi View

cach-quang-cao-app

Tại sao nên chọn quảng cáo app

Quảng cáo app là cách thức để bạn quảng bá app/ ứng dụng của bạn đến với nhiều người hơn, tiếp cận được các đối tượng khác hàng tiềm năng.

Mục đích chính của quảng cáo app:

+ Thông báo về sự tồn tại của app

+ Cung cấp các thông tin về app: Nội dung app, mục đích sử dụng app

+ Tiếp cận được đúng đối tượng người đang có nhu cầu tìm kiếm

+ Tăng khả năng nhận diện app trên kho ứng dụng của Google

+ Nâng lượng tải app và đăng ký lên nhanh chóng

Về cơ bản thì bạn sẽ thấy quảng cáo app trên các nền tảng Google rất có lợi, bởi Google sẽ dựa trên các nhu cầu tìm kiếm của người dùng, sau đó gợi ý các quảng cáo app phù hợp với nhu cầu đó. Chính vì vậy nhiều người mới nói Google đang theo dõi họ, vừa mới tìm kiếm game Free Fire chẳng hạn, sau đó bạn truy cập vào bất kỳ trang nào của GG cũng sẽ gợi ý về tải app Free Fire đó cả.

Thông tin tham khảo tại: QuangCaoApp.com

Các cách quảng cáo app hiệu quả hiện nay

Hiện nay có rất nhiều cách để quảng cáo, tiếp thị ứng dụng đến với nhiều người, dưới đây là một số gợi ý dành cho mọi người

Quảng cáo app trên cửa hàng ứng dụng Google Play

Cửa hàng CH Play ứng dụng chính là nơi mà tất cả các ứng dụng được tập hợp, nên sẽ có nhiều sự lựa chọn cho người dùng hệ điều hành Android. Vậy nên để cho app của bạn nó nổi bật hơn thì mọi người có sự tối ưu cũng như chạy các chương trình quảng cáo app phù hợp.

Bằng cách chạy chương trình quảng cáo Google dành cho ứng dụng, thì bản thân mọi người cần có sự chuẩn bị và nghiên cứu kỹ về từ khóa, cũng như nội dung của app. Việc tối ưu từ khóa giúp cho app tiếp cận nhanh hơn khi người dùng tìm kiếm trong kho ứng dụng.

Các bước thực hiện:

+ Tạo tài khoản GG ads

+ Nạp tiền vào tài khoản, cung cấp ngân sách chạy quảng cáo, trong đó mục tiêu quảng cáo là: Lượt cài đặt hoặc những hành động app… rất nhiều sự lựa chọn tùy mục tiêu quảng cáo của bạn

+ Sau đó thiết lập nội dung, các thông số chạy quảng cáo. Nhớ chọn quảng cáo app trên Google Play tùy nhu cầu của bạn

Quảng cáo app trên Facebook

Mạng xã hội Facebook, zalo, IG… hiện nay là một trong những nền tảng có số lượng người dùng khủng ở Việt Nam. Và để tiếp cận được các đối tượng khách hàng đó thì bản thân người quảng cáo cần cung cấp ngân hàng, sau đó thiết lập mục tiêu, nội dung phù hợp để tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Facebook hiện được xem là khá hiệu quả và dễ thực hiện, nên bạn có thể cân nhắc về cách thức tiếp thị nội dung này.

Xem thêm:  Review TOP App Phần Mềm Trả Lời Câu Hỏi Tiếng Anh Chuẩn Nhất

Các bước quảng cáo app trên Facebook:

+ Tạo quảng cáo (Create Ads) …

+ Thiết lập Mục tiêu Campaign

+ Đặt tên Campaign muốn chạy

+ Lựa chọn danh mục/Fanpage quảng cáo phù hợp

+ Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo bạn muốn tiếp cận

+ Xác định vị trí quảng cáo

+ Lên ngân sách và đặt giá thầu

+ Chọn hình thức thanh toán

Sau đó bạn theo dõi quảng cáo của mình để có thể điều chỉnh, ngừng chương trình nếu nó không hiệu quả như mong đợi.

Quảng cáo app trên Google Ads

Quảng cáo Google ads là một trong những cách thức hiệu quả hiện nay được khá nhiều người lựa chọn, bằng cách đấu thầu từ khóa mà quảng cáo bạn hiển thị ngay trên trang tìm kiếm, tiếp cận đến đúng đối tượng đang có nhu cầu.

Đối với hình thức quảng cáo GG ads thì không những bạn có thể quảng cáo dựa trên từ khóa mà còn có thể quảng cáo dạng baner, quảng cáo video… nên có rất nhiều sự lựa chọn để tiếp cận người dùng.

Đối với hình thức quảng cáo này thì mọi người sẽ thấy khá hiệu quả, bởi nó tiếp cận đúng với nhu cầu người tìm kiếm, GG biết người dùng đang muốn cái gì sẽ đưa ra gợi ý quảng cáo phù hợp nhất. Tuy nhiên, đối với quảng cáo app qua Google thì phải có ngân sách lớn, bởi tốn khá nhiều phí cũng như có rất nhiều vấn đề xảy ra.

Quảng cáo app trên Youtube

Quảng cáo Youtube cũng là giải pháp để app của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Và theo nhiều người thì quảng cáo Youtube cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

Và bạn sẽ thấy nhiều dạng quảng cáo trên Youtube:

+ Quảng cáo hiển thị: Có nghĩa là nó xuất hiện ở bất kỳ vị tí nào đó trong Facebook tại trang tìm kiếm như hình dưới đây.

+ Quảng cáo video trên Youtube: Dạng chèn thẳng vào các video của người xem

Với dạng quảng cáo này, thì app của bạn sẽ được hiển thị và chèn vào trong nội dung người dùng đang xem. Đôi khi nó sẽ có liên quan đến nội dung xem hoặc không. Nên nếu xét thì nó cũng không quá hiệu quả, nhưng lại để lại dấu ấn khá tốt với người dùng. Như vậy mức độ nhận diện, cũng như giới thiệu app với nhiều thông tin nội dung hơn.

Cách bước tạo quảng cáo app trên Youtube

+ Đầu tiên bạn cần Cài đặt Quảng cáo YouTube

+ Sau đó chọn vào Tạo chiến dịch quảng cáo mới.

+ Định cấu hình Chiến dịch của bạn.

+ Sau đó Chọn những người bạn muốn tiếp cận

+ Chọn nơi hiển thị quảng cáo.

+ Chọn video tiếp thị của bạn và tải lên

+ Thiết lập Cấu hình cho quảng cáo video YouTube.

Quảng cáo app trên các trang website

Quảng cáo bằng cách chạy chương trình tiếp thị liên kết trên các trang website, các trang website chuyên về lĩnh vực app bạn đang có. Và cái này cũng khá hiệu quả, thông qua bài viết của các website, bạn chèn được nội dụng app của mình vào một cách tự nhiên và đầy đủ thông tin nhất.

Cách quảng cáo này dựa trên việc tối ưu SEO, từ khóa của các website, đối với hình thức quảng cáo này thì không có mức giá cụ thể bởi tùy vào website, tùy hình thức bạn thuê dạng Guest Post, đi backlink hay thuê vị trí Top sẽ có sự khác biệt về giá.

Quảng cáo app thông qua các KOL

Nếu bạn thấy app mình ổn, có sức cạnh tranh và tài chính mạnh thì chọn quảng cáo thông qua các KOL, người nổi tiếng trong lĩnh vực. Quảng cáo thông qua những KOL cũng khá khó, bởi nếu đối với app tốt về mọi mặt và đã có tiếng tăm thì họ mới nhận.

Còn đối với các app mới, ngân sách quảng cáo hạn chế thì đây không phải là giải pháp tốt cho mọi người. Nên hãy cân nhắc việc thuê KOL để quảng cáo app, chưa kể trong trường hợp khi người quảng cáo có vấn đề không tốt sẽ tác động tiêu cực đến thương hiệu, đến app của bạn thậm chí có thể bị tẩy chay hoàn toàn. Nên hãy cẩn trọng đối với hình thức quảng cáo thông qua KOL này.

Xem thêm:  Chia sẻ TOP 8 App Gia Sư Online Kiếm Tiền Tốt và Uy Tín nhất

Giá quảng cáo này cũng linh hoạt, nếu bạn chọn những người nổi tiếng, có lượng người theo dõi khủng, sức ảnh hưởng lớn thì mức giá cũng rất cao. Đối với hình thức quảng cáo này thì nó thiên về mục tiêu thương hiệu hơn so với mục tiêu đẩy mạnh doanh số về tải app về.

Quảng cáo app trên các diễn đàn trực tuyến

Các diễn đàn trực tuyến trên màn cũng là hình thức để quảng cáo rất hay, bởi ở đây nhiêu người sẽ tìm kiếm thông tin bằng cách đặt câu hỏi và nhiều người sẽ vào thảo luận chia sẻ kinh nghiệm. Và đó là cơ hội để bạn giới thiệu app của mình.

Đối với cách quảng cáo app này sẽ miễn phí, nhưng số lượng người bạn tiếp cận được thì rất hạn chế. Vậy nên đối với phương án quảng cáo app này sẽ không áp dụng cho những ai đang cố muốn giới thiệu app nhanh và quy rộng.

Thiết lập chương trình giới thiệu app

Quảng cáo app thông qua các chương trình ưu đãi giới thiệu app kiếm tiền chính là cách để các app nhanh nổi tiếng và được nhiều người biết đến hiện nay. Các app sẽ thực hiện chương trình giới thiệu, bằng cách khuyến khích người sử dụng app giới thiệu cho người khác để kiếm tiền, mỗi lần giới thiệu thành công thì sẽ nhận được tầm bao nhiêu tiền đó.

Lấy ví dụ từ các app ngân hàng, bạn sẽ thấy các ngân hàng không quảng cáo rầm rộ nhưng thay vào đó chạy chương trình giới thiệu nhận tiền, ngay cả người giới thiệu lẫn người được giới thiệu đều nhận được quà.
Như app Toss đi bộ, trước đó thì app này không nổi tiếng, nó cũng không nổi về mặt tính năng mà nổi về tính năng giới thiều kiếm tiền. Vậy nên được nhiều người tải về và sử dụng.

Quảng cáo app trên Tiktok

Các đoạn video ngắn trên Tiktok chính là sự lựa chọn quảng cáo app nhanh chóng và đơn giản nhất. Nếu so quảng cáo Tiktok và quảng cáo Youtube thì Tiktok ổn hơn rất nhiều, chi phí lại rẻ hơn. Và việc quảng cáo app trên Tiktok được lồng ghép vào các video một cách tự nhiên nhất.

Hoặc trong các video hướng dẫn ngắn, chia sẻ về các ứng dụng cũng có thể quảng cáo và nó hiệu quả cao đối với giới trẻ hiện nay. Vậy nên nếu bạn đang có nhu cầu cầu quảng cáo app hướng đến giới trẻ nhiều hơn thì Tiktok là sự lựa chọn hiệu quả nhất hiện nay.

Cách quảng cáo app trên Google Play miễn phí

Những cách thức quảng cáo trên đa phần bạn sẽ tốn phí kha lớn, mức phí cho quảng cáo không hề nhỏ. Xét thấy đối với app thì chúng ta nên thực hiện quảng cáo trên Google Play là tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí vừa đúng nền tảng.

Thì để quảng cáo app trên Google Play miễn phí mọi người sẽ thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Đưa app lên hệ thống Google Play

Trước hết mọi người cần đưa ứng dụng của mình vào kho ứng dụng này thì mới có thể quảng cáo được, bởi nếu không có ứng dụng trên đây làm sao bạn có thể quảng cáo được.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Google Developer

+ Mọi người chọn vào vào GG Play của mình như bình thường sau đó đó chọn vào ” Developer Agreement” đăng ký tài khoản của nhà phát triển. Điền các thông tin cơ bản.

+ Điền thông tin thẻ Visa, MasterCard

+ Sau đó thì điền các thông tin về eveloper name, email address, website, phone number

Bước 2: Tạo ứng dụng

+ Sau đó tại giao diện trang chính thì chọn vào ” CREATE APPLICATION” và nhấp vào dấu (+) để thêm app mới vào kho ứng dụng

+ Điền các thông tin ứng dụng: Short description và full description

Xem thêm:  Sự thật về Top 10 App đo chiều cao con người trên điện thoại

+ Nhấn lưu lại

Bước 3: Cài đặt logo và Screenshot cho app

+ Nhấp vào Add high-res icon để thêm logo của app vào

+ Vào Add feature graphic để tải ảnh chụp màn hình của app lên

+ Vào Application type – kiểu app

+ Tại mục Category thì chọn định dạng cho app: Có các sự lựa chọn Tool, Productivity hoặc Entertainment

Bước 4: Tải apk lên hệ thống

+ Tại trang chủ, mọi người chọn vào mục ” app release” và nhấn chọn vào CREATE RELEASE

+ Vào browse files để tìm kiếm file và tải apk lên

+ Sau đó điền các thông tin cơ bản về app được yêu cầu và chọn vào Review để giới thiệu về app mà bạn tải lên

Bước 5: Thực hiện Content Rating

+ Mọi người nhấp vào Tag conten rating

+ Trả lời các câu hỏi được đưa ra, nó liên quan đến app có vấn đề nhạy cảm, phạm pháp… gì hay không

Bước 6: Cài đặt về giá của app

+ Vào mục” Pricing & discrimination” để thiết lập giá

+ Có 2 lựa chọn đó là Free và trả phí, nếu Free bạn chọn vào ” Free ” trên màn hình

+ Nếu trả phí thì phải cài đặt phương thức thanh toán

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo app

Trước hết mọi người nên tạo và cài đặt tài khoản Google Ads, đây là tài khoản bạn sẽ chạy quảng cáo tất cả các chiến dịch trên Google bao gồm CH Play, từ khóa, baner, Youtube…

+ Mọi người đăng nhập vào tài khoản GG ads mình đã tạo

+ Tại màn hình chọn vào ” Chiến dịch mới ” chọn vào ” Tạo chiến dịch

+ Sau đó đó chọn vào mục ” Quảng bá ứng dụng”

+ Sau đó thực hiện:

  • Chọn loại chiến dịch
  • Chọn chiến dịch vụ: Lượt cài đặt ứng dụng/ lượt tương tác với ứng dụng/ Lượt đăng ký ứng dụng
  • Chọn nền tảng ứng dụng

+ Sau đó thì nhập tên ứng dụng của bạn trên CH Play ( nhập tên ứng dụng mà bạn đã tải lên trước đó).

Bước 3: Tối ưu quảng cáo app trên Google play

Đêt đảm bảo quảng cáo app của bạn lên hệ thống được tốt nhất thì bản thân mọi người cần thực hiện tối ưu các mục

Bước 1: Cài đặt chiến dịch quảng cáo

+ Đặt tên chiến dịch

+ Chọn vị trí: Việt Năm hoặc tất cả các khu vực, quốc gia…

+ Chọn ngôn ngữ

+ Nhập ngân sách chạy quảng cáo

+ Đặt giá thầu

Sau đó thì thì mọi người cần thanh toán ngân sách, xem qua mô phỏng quảng cáo trên GG, trên Youtube, cửa hàng CH Play mà hệ thống đã tạo ra dựa trên các dữ liệu bạn thiết lập.

Bước 2: Xác nhận

Cuối cùng là thực hiện xác nhận quảng cáo, thanh toán hóa đơn chạy quảng cao. Mọi người cần nạp tiền vào tài khoản của mình, thì quảng cáo với có ngân hàng để chạy.

Quảng cáo app trên CH Play có miễn phí không?

Nếu bạn chọn chương trình quảng cáo chạy trên hệ thống cửa hàng ứng dụng thì sẽ phải mất phí, phí đó sẽ dựa trên số tiền bạn đấu thầu với Google. Vậy nên nếu bạn nào đang muốn tìm kiếm phương thức chạy quảng cáo app miễn phí thì sẽ không có.

Vậy nên nếu mọi người muốn quảng cáo app thông qua các dịch vụ thì sẽ mất phí, những hình thức quảng cáo không mất phí thì hạn chế và nó sẽ không hiệu quả. Không phải cứ bỏ nhiều tiền ra quảng cáo là thu về hiệu quả tốt. Nhưng bản thân mọi người khi chọn phương án quảng cáo thì nên:

+ Cân đối ngân sách

+ Lựa chọn phương án quảng cáo phù hợp

+ Có sự nghiên cứu và phân tích về khách hàng của mình hướng đến

+ Theo dõi và đo lượng hiệu quả quảng cáo thường xuyên

Trên đây là các cách quảng cáo app hiệu quả hiện nay được áp dụng phổ biến, nếu bạn đang muốn đẩy mạnh tương tác app hay tăng lượng tải app về có thể áp dụng phương thức phù hợp. Nhưng đối với việc quảng cáo, cần có kế hoạch chi tiết để tránh bỏ ngân sách lớn mà không thu được bất kỳ hiệu quả gì.

5/5 - (1 bình chọn)