Chia sẻ Mạng xã hội là gì? Các mạng xã hội nổi tiếng nhất là ý tưởng trong bài viết bây giờ của Digiview. Tham khảo content để biết chi tiết nhé. Mạng xã hội là cụm từ đã quá quen thuộc với mọi người, đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay. Vậy bạn đã hiểu rõ về khái niệm mạng xã hội, đặc điểm của mạng xã hội cũng như mục tiêu vai trò mà nó mang lại chưa? Cùng theo dõi bài viết để biết câu trả lời nhé!
Mạng xã hội là gì?
Hiểu một cách đơn giản nhất thì mạng xã hội là một cộng đồng lớn trên mạng Internet chuyên hoạt động về một lĩnh vực nào đó, ngoài ra mạng xã hội đó cũng có thể bao quát thêm nhiều lĩnh vực khác nếu các chủ đề thảo luận nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.
Mạng xã hội có rất nhiều đối tượng sử dụng khác nhau từ nhỏ tuổi cho đến lớn tuổi, đồng thời các loại cùng số lượng thiết bị công nghệ được sử dụng để truy cập mạng xã hội rất đa dạng bao gồm điện thoại – máy tính để bàn – máy tính xách tay – máy tính bảng v.v…
Những nội dung được đưa lên mạng xã hội rất phong phú, từ cuộc sống bình thường cho đến các bộ film đang nổi trên những dịch vụ xem trực tuyến cũng như những tin tức ở mảng Thời Sự – Giải Trí hàng ngày. Như bao người khác, bạn sẽ được thoải mái thể hiện quan điểm – cá tính của bản thân trong từng chủ đề mà bạn theo dõi.
Các mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay
1. Mạng xã hội Instagram
Instagram là mạng xã hội chuyên về sáng tạo nội dung thông qua hình ảnh. Đây là mái nhà chung dành cho những người nổi tiếng – các nhãn hàng – blogger – nghệ sĩ tạo dựng thương hiệu, hình ảnh Instagram của mình.
Những nội dung được ưa chuộng trên Instagram là hình ảnh đẹp với chủ đề độc đáo, cách thể hiện không đụng hàng, màu sắc bắt mắt và hợp với xu hướng. Trong vài năm trở lại đây, Instagram bổ sung thêm tính năng tải lên video ngắn để tạo nên sự tươi mới cho bản thân mình và thu hút thêm nhiều người dùng.
2. Mạng xã hội YouTube
Khác với Instagram, YouTube là mạng xã hội chỉ cho phép người dùng tải lên video và chia sẻ với cộng đồng video trực tuyến trên toàn thế giới. Mỗi ngày, số lượng video được tải lên YouTube là nhiều không đếm xuể. Số lượng, thể loại, chủ đề của video YouTube là cực kì đa dạng.
Bạn muốn tìm video phục vụ cho việc học tập của mình? Có. Bạn muốn tìm video liên quan đến công việc mà bạn đang làm? YouTube thừa sức cung cấp cho bạn. Nếu có kĩ năng sáng tạo nội dung, bạn có thể kiếm được tiền trên YouTube nữa đấy.
3. Mạng xã hội Facebook
Dù liên tục vướng mắc nhiều tai tiếng liên quan đến dữ liệu cá nhân của mỗi người dùng, chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Số lượng người dùng hàng tháng tuy có sụt giảm đôi chút nhưng vẫn duy trì ở mức gần 2 tỷ người dùng, điều đó đủ cho thấy sức hấp dẫn của Facebook vẫn còn.
Ở Việt Nam, người dùng Facebook thường xuyên cập nhật trạng thái của họ liên quan đến các chủ đề nóng mỗi ngày. Ngoài ra, mạng xã hội này còn là nơi để họ giao lưu – kết nối với bạn bè và người thân ở những nơi khác không phải là Việt Nam.
Facebook hỗ trợ cả nội dung bằng chữ – video – hình ảnh, miễn là các nội dung này đáp ứng được các tiêu chuẩn cộng đồng do họ đề ra và quan trọng nhất là không vi phạm bản quyền thương mại của bất cứ bên nào.
4. Mạng xã hội TikTok
Trong năm đầu tiên khi ra mắt, mạng xã hội TikTok đã có hơn 1 tỷ lượt tải về trên các kho ứng dụng. Hiện nay, số lượng người dùng hàng tháng của mạng xã hội này là hơn 800 triệu. TikTok là mạng xã hội chuyên dành cho video giống như YouTube nhưng thời lượng ngắn hơn. Nội dung của video TikTok cũng rất đa dạng và thú vị. Rất nhiều người nổi tiếng tận dụng mạng xã hội TikTok này để sáng tạo ra các xu hướng được nhiều người hưởng ứng, kèm theo đó là những điệu nhảy đầy thu hút.
Bạn đang sử dụng mạng xã hội nào trong danh sách này? Bạn thấy hứng thú với mạng xã hội nào nhất? Hãy cho chúng mình biết ý kiến của bạn qua khung bình luận bên dưới nhé.